Làm Thế Nào Để Có Sức Khỏe Tốt?

 ó rất nhiều yếu tố tác động đến sức khỏe của chúng ta. Vậy bạn gái có biết làm thế nào để có sức khỏe tốt? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

 Tham khảo: Chăm sóc sức khoẻ phụ nữ

Ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống có mối quan hệ mật thiết với sức khoẻ của bạn gái. Duy trì một cơ chế dinh dưỡng cân bằng sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích. Bằng cách lựa chọn các thực phẩm lành mạnh, bạn gái có thể ngăn ngừa và điều trị một số căn bệnh như các bệnh về tim, đột quỵ và tiểu đường. Ngoài ra, ăn uống lành mạnh cũng giúp bạn gái giảm cân và giảm nồng độ cholesterol trong cơ thể.

Tham khảo: Thế nào là ăn uống khoa học

Tập thể dục đều đặn

Bạn đang tự hỏi làm thế nào để có sức khỏe tốt? Vậy thì đừng quên tập thể dục thường xuyên nhé, vì chúng có thể giúp bạn ngăn ngừa các bệnh về tim, đột quỵ, tiểu đường và ung thư ruột kết. Tập thể dục còn giúp điều trị chứng trầm cảm, loãng xương, và huyết áp cao, đồng thời cải thiện tâm trạng và giữ cân nặng của bạn gái trong tầm kiểm soát. Do vậy, bạn gái hãy cố gắng tập thể dục từ 30 đến 60 phút khoảng 5 lần một tuần.

Tham khảo: Chăm sóc sức khoẻ sinh sản phụ nữ

Giảm cân khi bị thừa cân

Thừa cân có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh trạng, bao gồm huyết áp cao, nồng độ cholesterol cao, tiểu đường loại 2, bệnh tim mạch, đột quỵ, một số bệnh ung thư và bệnh túi mật.

Ngoài ra, thừa cân cũng có thể dẫn đến các chấn thương, phổ biến nhất là tình trạng viêm khớp ở các khớp nối chống đỡ trọng lượng cơ thể, như xương sống, hông, hoặc đầu gối.

Quan hệ tình dục an toàn

Tình dục an toàn có tác động tích cực đến thể chất và tinh thần của bạn gái. Hình thức tình dục an toàn nhất là khi 2 người chỉ quan hệ tình dục với nhau. Ngoài ra, bạn gái đừng quên sử dụng các biện pháp ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) như bao cao su.

Không hút thuốc lá

Nếu bạn muốn biết làm thế nào để có sức khỏe tốt thì tuyệt đối đừng hút thuốc lá vì chúng rất có hại. Thuốc lá có thể gây ra bệnh tim mạch, ung thư vòm họng và ung thư phổi. Chúng cũng là những nhân tố chính của bệnh khí thủng phổi và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD).

Bảo vệ da

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể khiến bạn gái bị ung thư da. Tốt nhất bạn gái nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Trong trường hợp bạn phải ra ngoài, hãy mặc quần áo dài tay và đội nón, đồng thời thoa kem chống nắng lên vùng da thường xuyên tiếp xúc với nắng, như mặt và bàn tay. Kem chống nắng sẽ bảo vệ làn da của bạn gái và giúp ngăn ngừa ung thư da. Bạn gái nên chọn loại kem chống nắng có tác dụng ngăn chặn tia UVA và tia UVB với độ SPF ít nhất là 15.

Tham khảo: Cách chăm sóc da tuổi dậy thì

Hy vọng những thông tin trong bài viết này đã giúp bạn gái trả lời câu hỏi "Làm thế nào để có sức khỏe tốt?" rồi nhé!

Nguồn: Girlspace
Các tin khác: